พี่ดี้” เปิดรายชื่อ ผู้เข้าอุปสมบทถวายพระราชกุศลฯ “พระองค์ภาฯ” โซเชียลร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม

ทำให้ทางวัด โดยเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคณะศรัทธาต่างๆ ได้ริเริ่ม และดำเนินการก่อสร้าง /ปรับปรุงภูมิทัศน์,เพิ่มเติมอาคาร สถานที่ภายในวัด เพื่อให้เกิดความสะดวก และเหมาะแก่การปฏิบัติธรรมมากยิ่งๆขึ้นไป…แต่ด้วยทางวัดมิได้มีแรงงาน/ เจ้าหน้าที่ประจำ ในการช่วยเหลือ, ดูแล หรือจัดเตรียมอาคารสถานที่ ดังนั้นโดยส่วนใหญ่แล้ว จึงเป็นหน้าที่ของพระคุณเจ้า แม่ชี และผู้ปฏิบัติธรรมจิตอาสาทั่วไป ที่อยู่ช่วยเหลืิองานวัด ซึ่งไม่พอเพียงต่อการรองรับงานพัฒนาวัด ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน… ซึ่งคงไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการถอดจิต การบรรลุวิชาธรรมกาย การหลับตานั่งสมาธิ อานาปานะสต่ง สติ ฯลฯ แบบบรรดาพวกที่ชอบเข้าว้ง เข้าวัด เขาปรารถนาและต้องการเสียเหลือเกิน เพราะเรื่องทำนองนี้…หลังจากลองสอบถามจากท่านเจ้าอาวาสที่เป็นญาติสนิท เรียกท่านว่า หลวงอา ว่ามันมีความลุ่มลึก ลึกซึ้ง มีขั้นตอนรายละเอียดเป็นแบบไหน ประการใด ท่านดันไม่ตอบ แต่หันไปโยนบุหรี่ สามิต 14 มาให้สูบกันแทนที่ แล้วหันไปตั้งหน้า ตั้งตา เชียร์มวยตู้ พระบวชใหม่ผู้มีนามกรว่า ฐานะวุฒโฑ ภิกขุ อย่างตัวเราเอง ก็เลยต้องเอามั่ง!!! หันไปไขว่ห้างสูบบุหรี่ เชียร์มวยตู้ ไปตามวาสนาใครวาสนามัน… ความปลาบปลื้มใจที่บังเกิดขึ้นกับหมู่ญาติ ตลอดจนสาธุชนผู้ร่วมอนุโมทนาจำนวนมาก ทำให้รู้ซึ้งถึงมหากุศลครั้งสำคัญของผู้ได้โอกาส ที่ไม่ยอมเสียโอกาส และตระหนักในความโชคดี ที่ได้มาโดยยาก ใครก็ตามที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมงานบวช นอกจากจะสัมผัสได้ถึงความสงบเย็น และความศักดิ์สิทธิ์ที่แผ่ไปทุกอณูของบรรยากาศแล้ว คงมีความหวังอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นคล้ายๆ กัน คือ ปรารถนาจะให้ภาพเหล่านี้ เป็นแบบอย่างหนทางชีวิตอันถูกต้องดีงาม ให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ดำเนินรอยตามต่อไป.. โดยหลังจากชาวบ้าน ชาวช่อง เขาได้ใส่บาตรไปตามรายทาง อันนี้นี่แหละ…ยิ่งหนักหน่วงยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเหตุเพราะข้าวสวยร้อนๆ แกงร้อนๆ ที่อยู่ภายในบาตร จะทำปฏิกิริยาทางเคมี แผ่รังสีความร้อน ชนิดแขนแทบลวก แถมยังล้าแสนล้า เพราะน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกไม่รู้กี่กิโลต่อกี่กิโล ยิ่งถ้าวันไหนดันต้องไปเจอ รังมดแดง ที่อยู่ใกล้ๆ กับบริเวณที่ชาวบ้านเขากำลังคุกเข่าประนมมือใส่บาตร ยิ่งโกบิ๊กไปกันใหญ่ จะไปแหกแข้ง แหกขา เกาโน่น เกานี่ แบบช่วงที่ยังเป็นคนปกติธรรมดา ไม่ได้เป็นเด็ดขาด!!! ได้แต่หลับตาพริ้ม สวดยถา สัพพี ให้กับชาวบ้าน ขณะที่กล้ามเนื้อสั่นระริกระริวไหว ทำไงได้…ในเมื่อตัดสินใจบวชเป็น พระ ซะแล้ว ก็มีแต่ต้อง ข่มใจ หรือ ข่มกลั้น ไปตามสภาพนั่นแล…

ขอเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมอวยพรและอนุโมทนาบุญให้แก่ บ่อบักเบนซ์ ขอบพระคุณหลายๆครับ.. ขออนุโมทนาบุญแห่งการได้บวชครั้งนี้ค่ะ พ่อแม่ได้ปลื้มปิติยินดีก็ถือว่าเป็นกุศลอย่างยิ่งแล้วค่ะ.. ขออาราธนา “คุณพระศรีรัตนตรัย” และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก คุณบารมีทั้งหลาย จงมาอภิบาลคุ้มครองผองภัย ให้ท่านและครอบครัว บริวาร ญาติมิตร จงประสพแต่ความสุข ความเจริญ ให้พ้นจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย สรรพเคราะห์เสนียดจัญไรอย่าได้มาแผ้วพาล ให้เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาน ธนสารสมบูรณ์พูลผล ตลอดทั่วทุกคน-ทุกท่าน…….เทอญ. ขอบคุณเพื่อนๆพี่น้อง civic membership ทุกท่านมากๆนะครับ…ที่ร่วมกันอนุโมทนาสาธุ…ร่วมกันครับ…

อนุโมทนาสาธุ งานบวช

ม่ะสามารถปายร่วมงานด้ายนะค้าบ ขอโทษด้วย แต่ขออนุโมทนาในกุศลผลบุญที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยนะค้าบ สาธุ…… ขออนุโมทนาสาธุ ต่อกุศลจิตของทุกท่านที่มีจิตศรัทธา ร่วมบุญ และ/หรือบอกบุญนี้ต่อๆไปด้วยครับ…สาธุ…อนุโมทามิ. ขอขมาลาบวช เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10.. ดอกริบบิ้นอย่างในกระจาดนี่ คุณมะเดื่อก็ทำได้นะ ขอบอก…. แร้วทีเนี้ยฉานจะคู่กะครัยด้ายหล่ะเนี่ย ไปมายเฮ้าท์มีแต่เสือดุๆกานท้างน้านเลยน๊า มะเปงไรเดี๋ยวชวนหลวงพี่ออกมาตีแบดก็ด้ายนี่นา (พระออกกำลังกาย อาบัติเป่าน๊า) งุงิ งุงิ…

PS.อยู่กันอย่างนี้นาน ๆ นะเธอ จากกันวันไหนฟ้าคงจะผิดหวัง อยู่กันตรงนี้หัวใจ จะฝากฝัง ใส่มือเธอนั้น อย่าไปไหน อย่าไปไหน อย่าไปไหน .. เปิดภาพพรีเวดดิ้งอดีตนางเอกดังกับหมอฟันสุดหล่อ นับถอยหลังวิวาห์7 ม.ค. ต่างแดน – ฮานอยเวียตนาม, นครเวียงจันทน์, เมืองวังเวียง, แขวงหลวงพระบาง, แขวงปากเซ, แขวงสุวรรณเขต( 3 ครั้ง). ชัชชาติ งานละเอียด โอด ‘สุดท้ายเจ๊งหมด’ เทสต์ฟุตปาธ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจออุปสรรค108 ‘วีลแชร์’ ฟ้อง ซ… คือ แป้ง อรจิรา ทำอาหารกระเด็นเลอะเสื้อ ล่าสุดขออีก… หลังลือสนั่นรักสะดุด ฝ่ายชายงงปมโยงมือท…

thirteen.ธราภุช โพธิ์แสง และนางทองรวม จันทบัตร และครอบครัว จำนวน 20 บาท วันที่ 24 ม.ค. ซ้อมมานก็น้านนาน แต่ทำมายเหมือนยังม่ะดีขึ้นเรยหว่า ….. กรมส่งเสริมวัฒนธรรม รณรงค์มอบของฝาก ของที่ระลึก…

อนุโมทนาสาธุ งานบวช

เห็นภาพข่าวท่านอดีตผู้บัญชาการทหารบก บิ๊กแดง หรือ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ไปจนถึงท่านอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บิ๊กแป๊ะ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ตัดสินใจออกบวช หลังเกษียณอายุราชการเรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว ก็ต้องเรียกว่า ก่อให้เกิดความรู้สึกปลาบปลื้ม ยินดี และคงต้องขออนุญาต อนุโมทนา…สาธุ เอาไว้ ณ ที่นี้… อย่างเช่น…อันตัวข้าพเจ้าเอง ครั้งหนึ่งก็เคยเอากะเขาเหมือนกัน คือเคยบวชช่วงระยะสั้นๆ หลังจากสำเร็จวิชาจากโรงเรียนพลตำรวจบางเขน ร่วมกับสหายรัก อย่าง ดร. ปรีชา เปี่ยมพงษ์ศานต์ และนายแบบเจ้าของภัตตาคาร อย่างคุณพี่ แอ่น หรือคุณพี่ มงคล วุฒิสิงห์ชัย ซึ่งรายนี้ก็ดูจะบวชเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด…ดูเหมือนจะจำวัดอยู่ที่วัดบวรฯ หรือวัดอะไรก็เลือนๆ ไปซะแล้ว และอย่างที่ว่าไว้แล้วนั่นแหละว่า…แม้เป็นช่วงสั้นๆ แค่ไม่กี่สัปดาห์เอง แต่ด้วยร่มเงา ร่มบารมี ร่มกาสาวพัสตร์ ก็พอได้อะไรติดไม้ ติดมือ ติดปลายนวมอยู่บ้างเหมือนกัน… คือคนระดับนี้ อายุขนาดนี้ ตัดสินใจบวชพระ ไม่ว่าแค่ช่วงสั้นๆ หรือจะยืดเยื้อในระดับไหน…ต้องถือเป็นเรื่องน่าปลาบปลื้ม ยินดี อย่างมิอาจปฏิเสธ เพราะอย่างน้อย…ภายใต้ร่มเงา ร่มบารมี แห่งพระสงฆ์ องค์เจ้า หรือ ร่มกาสาวพัสตร์ อะไรประมาณนั้น ย่อมน่าจะก่อให้เกิดสิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นประโยชน์ไม่ว่าต่อตนเอง หรือผู้อื่น ชนิดแทบไม่ได้มีโทษใดๆ เอาเลยแม้แต่นิด ส่วนจะเป็นประโยชน์แบบไหน อย่างไร อันนั้น…คงขึ้นอยู่กับแต่ละปัจเจกบุคคล หรือปัจเจกสงฆ์แต่ละสงฆ์ จะไปว่ากันเอาเอง มากเท่าไหร่ น้อยเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับการประพฤติและปฏิบัติ ไม่ว่าระดับเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนๆ หรือเป็นปีๆ ก็ตาม…

มาร่วมอนุโมทนาบุญในกุศลแห่งการบรรพชาครั้งนี้ด้วยค่ะ..ขอให้ได้รับอานิสงค์ทั้งปวงในธรรมบารมีที่พึงจะมีในสมณะเพศทุกประการ.. ยินดีด้วยค่ะ..วันนี้ก็จะไปร่วมงานบวชเหมือนกันค่ะ..แต่เป็นบวชเณรหมู่ภาคฤดูร้อน…เมื่อก่อนครูปอก็บริจาคโลหิตประจำค่ะตั้งแต่เรียนมัธยม..มหาวิทยาลัย…..แต่หลัง ๆ บริจาคไม่ได้..เนื่องจากเลือดลอย..และค่าอะไรต่อมิอะไรของเลือดต่ำทุกตัวค่ะ..ท่านเลยไม่รับบริจาค..เสียดายจัง… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. ข้าพเจ้าจะขอลาบรรพชาอุปสมบท บวชเป็นภิกษุในวันที่2พค.(ปลงผมวันที่1พค.เวลา15.00น.) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ณ วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)…

“มาร์ค ต้วน” น่ารักใจละลาย ใกล้ชิดแฟนคลับในงานมีตแอนด์กรี๊ด บอกติดใจ “ข้าวซอย – เล… ทีมงานบ้านมหา สิออกเดินทางไปร่วมงาน ออกจากกรุงเทพเช้าวันเสาร์.. ในห้อง ‘งานบวช’ ตั้งกระทู้โดย ไข่หวานน้อย, 23 มกราคม 2017. อนุโมทนาบุญ (เขาต้องพูดกันงี้ป่าวอ่า) ด้วยนะคับน้องเอก…. ป๊ายปาย ร่วมงานบวช นุ๊ก ขออโหสิกรรมที่เคยล่วงเกิน…

เกิดอะไรขึ้น แบมแบม โพสต์ตัดพ้อให้ผมอยู่สุขบ้างเถอะ… มวยถูกคู่ “แพรรี่ VS หมอของขวัญ” แสงกินไม่เคยอิ่ม I… มวยถูกคู่ “แพรรี่ VS หมอของขวัญ” แสงกินไม่เคยอิ่ม I แย่งซีน…

ขึ้นราคาดีเซล50สต.เบนซินโซฮอล์30สต.E85ขยับ15สต. ‘พก’ รับเลิก ‘อั้ม พัชราภา’ แล้ว ย้ำไม่มีมือที่ 3 ให้เกียรติฝ่ายหญิงมาโดยตลอ… ไทย แบดมินตัน – ศูนย์รวมคนรักแบดมินตัน ©ThaiBadminton.com, All rights reserved. หอการค้าไทย สภาหอการค้าฯ ร่วมกับอาร์เอส แนะ SMEs ไทย… © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด.