ราชกิจจานุเบกษา

โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์อวกาศ และสะเต็มสำหรับเยาวชนไทย โดย สวทช. แม้ว่าความฝันในวันวานนั้นจะไม่เป็นจริง แต่เขาก็ดีใจที่มิตรภาพระหว่างเขาและหล่อนยังคงสถาวรไม่เคยเสื่อมคลาย… พึงตระหนักว่าแท้จริงขณะที่คุณกำลังอยู่ในการละหมาดอยู่นั้น คุณกำลังยืนอยู่ต่อหน้าอัลลอฮ์ ด้วยกับความยิ่งใหญ่… ฝนตกให้ขอดุอาอ์ไม่ใช่ให้บ่น การใช้ชีวิตของเราในยุคปัจจุบันให้ไหลไปตามกระแสสังคมนั้น มีแต่จะพังพ่าย และหายนะ เราทุกคนจักต้องตระหนักถึงความยำเกรงต่ออัลลอฮฺให้มากๆ … การมีภรรยามากกว่า 1 เป็นสิ่งที่ศาสนาอนุญาต แต่พึงนึกถึงภรรยาคนแรกผู้ที่อยู่ภายใต้การดูแลของท่านตั้งแต่วันแรกที่ท่านแต่งงานกับนาง… จันทรุปราคา มันไม่ใช่ลางร้าย และมันไม่สามารถทำให้เกิดสิ่งชั่วร้าย หรือผลดีใดๆแก่ตัวเรา แต่มันถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อขจัดชิริก …

สัญญาณวันสิ้นโลกเล็ก ทยอยให้เราเห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ลางทีสัญญาณวันสิ้นโลกเล็กอาจครบแล้วก็เป็นได้ คงไว้ซึ่งสัญญาณใหญ่ซึ่งกำลังตามมา … 5 เหตุผลดีๆ ที่ควรไป…ปูซานหน้าร้อน เมื่อคุณรู้แล้วจะต้องห… ท่านนบีห้ามการครองตนเป็นโสด ผู้ใดที่เรียกร้องท่านไปสู่การเป็นโสด เขาได้เรียกร้องท่านไปสู่สิ่งที่ไม่ใช่อิสลาม…

นิกะห์ภาษาญี่ปุ่น

บาปร่วงทุกครั้งที่เราอาบน้ำละหมาด เมื่ออาบน้ำละหมาด ก็ให้ทำอย่างบรรจงและประณีต… การที่ท่านนบีหยิบอาหารกิน โดยใช้เพียงแค่ 3 นิ้วนั้น บ่งบอกถึงการหยิบอาหารอันน้อยนิดเข้าปาก กล่าวคือ… ประวัติ มัสยิดอัสสละฟียะฮ์ ถนนตก มัสยิดเก่าแก่ย่านเจริญกรุง… พาไปชมข้อมูลเจาะลึกของประเทศออสเตรเลียรอบด้านเช่น เทศกาล วัฒ…

ความยากจนและความร่ำรวยนั้นเป็นบททดสอบจากอัลลอฮฺ พระองค์จะทรงทดสอบบ่าวของพระองค์ด้วยความยากจนและความร่ำรวย เพื่อ… สัมผัสความงามแห่งธรรมชาติและปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตา กับสถานที… ในปัจจุบันเรียกได้ว่าโฆษณาได้เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน…

นิกะห์ภาษาญี่ปุ่น

จิตอาสา มทบ.32 ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ ตั้งอฐิษฐานจิต น้อมถวายเป็นพระกุศลฯ. อีกหนึ่งกิจกรรมน่าทำในเกาหลีใต้ นอกจากการช้อปปิ้ง และการเที่… “ไต้หวัน” เป็นอีกหนึ่งจุดแลนมาร์คที่นิยมสำหรับชาวไทยสำหรับกา… เมื่อเราละหมาดซุบฮิเสร็จแล้ว อย่าพึ่งนอน ถ้าจะนอนก็ให้นอนหลังดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว เพราะท่านนบี ได้สั่งว่า… ในยุคปัจจุบัน ด้วยความรู้อันหลากหลายบนโลกใบนี้ อาจทำให้มุสลิมเกิดความคลาดเคลื่อนในศาสนา…

ข้อห้ามสำหรับ ผู้ต้องการทำกุรบาน อุฎหิยะฮฺ ผู้ต้องการทำกุรบานอุฎหิยะฮฺห้ามตัดเล็บ ตัดผม ถอนขน… บรรดาสตรีนั้นชอบคำชม ดังนั้นจงพูดถึงความสวย ความน่รัก และการแต่งกายที่งดงามของภรรยาท่านให้มากเข้าไว้ หากจะเกินจริงไปบ้าง มันก็ยังเป็นการโกหกซึ่งเป็นที่อนุญาต… หญิงที่ทำอุมเราะห์กันหลายๆ คน โดยไม่มีมะห์รอม ใช้ได้ไหม?

การกล่าวถ้อยคําเหล่านี้ในยามเช้าและยามเย็น จะทําให้เราได้รับผลบุญเท่ากับการทําฮัจญ์ ถึง 100 ครั้ง… ละหมาดซุนนะห์ที่บ้าน ดีกว่าละหมาดที่มัสญิดนะ บทความโดย อ.มุรีด ทิมะเสน…. เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใดบ้าง มาเตรี…

หลายๆ คนคงจะชอบไปเที่ยวเกาหลีใต้กันใช่มั้ยล่ะคะ เหตุผลที่หลา… อีดิ้ลอัฎฮา ภารกิจการทำฮัจญ์ ศูนย์รวมแห่งศรัทธามุสลิมทั่วโลกซุลหิญญะฮฺ… ญินเป็นสาเหตุทำให้ป่วยเป็นโรคร้าย เช่น โรคมะเร็ง ได้เหมือนกัน …

คำพูดที่มุสลิมใช้ในชีวิตประจำวัน คําศัพท์ภาษาอาหรับในชีวิตประจำวัน ชีวิตของมุสลิมทุกคนนั้นผูกพันอยู่กับพระองค์อัลลอฮฺ ตะอาลา พระผู้เป็นเจ้าอยู่ตลอดเวลาในชีวิตประจำวัน… วิธีหางานช่วงนั้น คือเดินเอาเลยครับ แถวหอ แถวโรงเรียน จดๆๆๆ เอาจากที่เค้าแปะรับสมัครหน้าร้านนั่นแหละครับ แล้วก็โทรเอาครับ ยากมาก เพราะผมไปเริ่มอะอิอุเอะโอะใหม่เลย แต่ก็ต้องทำครับ.. ฉันชอบผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่ฉันกำลังจะแต่งงานกับหญิงคนหนึ่ง ฉันควรบอกความจริงให้นางทราบหรือเก็บเป็นความลับต่อไป ฉันควรทำอย่างไร ? จิตอาสา มทบ.32 ร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัดม่อนจำศีล น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ.

แท้จริงข้าได้ให้ฟัรฏูสำหรับเจ้า ให้ละหมาด 5 เวลาและข้าได้สัญญาด้วยตัวข้าเองว่า ผู้ใดที่ รักษาละหมาดทั้ง 5 เวลา… การล่อลวงของชัยฏอนหลายรูปแบบ จากท่านอิบนุก็อยยิม รอฮิมะฮุลลอฮฺ ได้กล่าวว่า ชัยฏอนจะทำการล่อลวงลูกหลานอดัม โดยมีรูปแบบต่างๆต่อไปนี้… คืนนี้คืนวันศุกร์ อย่าลืมอ่านกันนะ อ่านในคืนวันศุกร์ มลาอิกะฮ์ 70,000 ขออภัยให้….